Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

THÁC MƠ


Người ta mở mắt xem phim
Còn tôi
Nhắm mắt lại để nhìn em cho rõ
Những thước phim
Đen trắng. Trắng đen.
Tỏ mờ. Mờ tỏ.
Kỷ niệm ùa về em rờ rỡ nguyên khôi

Tôi thoát xác tôi
Kéo ngược thời gian về chốn xưa ngày cũ
Không có ai khác cả
Không có ai
Không có
Chỉ một em đang dắt tôi đi

Khuya
Đêm rất khuya
Cánh rừng rất rộng
Ngọn thác Phú Cường như con ngựa hoang 
                                                                                tung bờm lồng lộng
Miên man hoa nhã my
Gió và trăng thầm thì
Lời tình yêu tôi nghe rất rõ
Nhắm mắt lại
Ánh mắt em
Nụ cười em
Rạng rỡ
Kìa! Chân trời rộng mở
Và tôi… bay lên… bay lên…bay lên… 

                                                  Chớm ngày 22-9-2011
 

12 nhận xét:

  1. Nguyễn Thế Yên05:43 22/9/11

    Những thước phim trắng đen tỏ mờ dưới trăng suông
    ám ảnh. (phải ngủ đi ngày hôm nay ơi)!!!

    Trả lờiXóa
  2. Những trường đoạn tình yêu
    Hiện bóng hình em suốt cả mùa thương nhớ
    Nơi tôi và em đi qua những khối hình mờ tỏ
    Nơi có thác tình, hoa rạng rỡ ngày qua

    Dẫu nhắm mắt em vẫn hiện ra
    Cháy bỏng với khuông hình mãnh liệt
    Để trong đêm tôi đi trong tinh khiết
    Tình em trào như thác mơ đơm

    Để sáng trinh nguyên em trọn vẹn môi hôn
    Và vĩnh cửu em thần tượng

    Trả lờiXóa
  3. Gửi anh Nguyễn Thế Yên
    Chỉ nhắm mắt lại để nhìn em cho rõ thôi anh à (Không ngủ đâu)

    Trả lờiXóa
  4. Gửi anh Quốc Khánh
    Mỗi bài thơ còm của anh là một động lục rất lớn giúp HNM tươi thắm hơn. Cảm ơn anh nhiều. Chúc anh ngày mới nhiều sáng tạo. Trân trọng

    Trả lờiXóa
  5. Nghịch lý nhỉ?
    Nhắm mắt lại nhìn rõ hơn. Tình yêu thật diệu kỳ.

    Trả lờiXóa
  6. "Tôi thoát xác tôi
    Kéo ngược thời gian về chốn xưa ngày cũ
    Không có ai khác cả
    Không có ai
    Không có
    Chỉ một em đang dắt tôi đi".
    Ma mị. Hay. Ám ảnh. Nhắm mắt thấy rõ và cứ theo bóng người yêu đi. Bài thơ hay. Chúc mừng Xuân My.

    Trả lờiXóa
  7. Chào Minh Quang
    Cảm ơn bạn. Đúng "tình yêu diệu kỳ" bạn ơi...

    Trả lờiXóa
  8. Gửi Thanh Hải
    Vài dòng cảm nhận thôi cũng đầy đủ những gì XM gửi qua bài thơ. Cảm ơn bạn đã ghé thăm. Mong gặp lại

    Trả lờiXóa
  9. Triền miên trong giấc mơ là em
    Dẫn dụ người đi là em
    Nỗi nhớ trào dâng như thác
    Một giấc mơ tưởng êm đềm
    Mà nghe trong tim bão nổi.
    Chúc mừng Xuân My có bài thơ mình rất thích

    Trả lờiXóa
  10. "Chỉ một em đang dắt tôi đi

    Khuya
    Đêm rất khuya
    Cánh rừng rất rộng
    Ngọn thác Phú Cường như con ngựa hoang
    tung bờm lồng lộng
    Miên man hoa nhã my
    Gió và trăng thầm thì"
    Chỉ vài câu chấm phá đã thấy khung cảnh rất thơ rồi. Chúc mừng giấc mơ của Xuân My nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Gửi Hoàng Tuấn
    "Một giấc mơ tưởng êm đềm
    Mà nghe trong tim bão nổi"
    Cảm ơn bạn đã đồng cảm với XM. Mong gặp lại

    Trả lờiXóa
  12. Thùy Trang ơi
    Cảm ơn lời chúc của bạn. Nhớ vào HNM chơi thường xuyên nha. Chúc bạn vui

    Trả lờiXóa