Chưa bao giờ phong trào học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, của cái xóm Cổ Cò này lại rầm rộ và sôi động như hiện nay. Đến "hâm" như lão Choẽ cũng bị lôi vào cuộc. Thấy lũ trẻ "gút", "bai", "ve ry" ríu rít lão sốt ruột lắm. Chả gì lão cũng luôn là người tiên phong trên các mặt của cái làng này. Từ "thả cá lồng" đến "nuôi chó tăng trọng", từ "trồng xoài đu đủ" đến "phục tráng cây bưởi"… phong trào nào lão cũng hăng hái tiên phong. Thất bại cũng lắm và thành công cũng không phải là ít. Cuối cùng lão "đứng chân" ở mô hình "trông cỏ nuôi bò". Đàn bò nhà lão mấy chục con, thu nhập mỗi năm hàng mấy chục triệu đồng. Thương hiệu "Choẽ bò" của lão ra đời từ đấy.
Ban đầu nghe dân làng gọi lão là "Chõe bò", lão bực mình lắm. Về sau, nghe thấy nó thuần Việt, dễ gọi, dễ nhớ lão cảm thấy hay hay và chấp nhận dần. Rồi lão tự hào về cái thương hiệu đó. Làng này, xã này hỏi có ai được như lão chưa? Khách đến mua bò, học tập mô hình chăn nuôi của lão chỉ cần hỏi nhà "Choẽ bò" ở đâu là từ đứa trẻ lên ba đến ông lão bảy tám mươi đều biết tuốt. Oai ra phết. Chả thế lại không ư? Chính vì vậy mà lão đang có ý định thành lập công ty "chăn nuôi Choẽ bò Cổ cò", chữ tây gọi là CHANU CHOBOCOCOMEX. Có điều, muốn được thế lão phải biết tí tiếng Anh. Biết đâu cơ hội giao dịch làm ăn với nước ngoài chả đến với lão?