Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

CHUYỆN TÌNH "+991"

Tình cờ Vy gặp anh ở nhà một người bạn và bị cuốn hút bởi vẻ lịch lãm, cao lớn, đẹp trai của anh. Trước khi ra về, qua những câu xã giao, cô tranh thủ sở hữu một tấm danh thiếp của anh như báu vật. Anh tên Trọng, là một lập trình viên của một công ty tầm cỡ trong thành phố. Họ bắt đầu quen nhau bằng những cuộc điện thoại, chat, mail…Ấn tượng đầu tiên của Vy là Trọng rất bận. Lúc ấy Vy nào có biết Internet là gì. Anh đã hướng dẫn Vy. Lúc bắt đầu làm quen với net, anh đã giới thiệu cho cô biết trang web do chính anh thiết kế đang chiễm chệ trên màn hình, có tên Phan Nguyễn Đức Trọng trưởng ban quản trị website.
Nhận ra Vy ngày càng đam mê và hứng thú với net, anh đã cho cô một “phần đất” trên website của anh để cô có thể tự do mà “ra vào” trang web của anh. Anh còn tạo cho Vy một blog riêng. Anh đưa cô vào thế giới ảo đó khi nào không hay. Anh hay nhắn tin cho cô với số điện thoại lạ “+991”, cô tò mò muốn biết thì được anh cho password và hướng dẫn cách gửi tin nhắn từ thẻ Internet VNN 1260-P mà anh thường dùng để nhắn tin hàng loạt cho các chủ doanh nghiệp khi quan hệ công tác. Vì ngoài giờ làm việc anh còn nhận viết website quảng cáo cho các công ty.

Tình cảm của họ ngày càng lớn dần. Qua những buổi hò hẹn Vy hiểu thêm về anh. Anh rất chững chạc, ăn nói lưu loát, hoạt bát, mạnh dạn trong giao tiếp, được thiện cảm nhiều người. Đó là mẫu người lý tưởng không những của Vy mà còn của đa số những cô gái trẻ. Là một bác sỹ trẻ, dễ thương như Vy, không ít những vệ tinh vây quanh, nhưng chưa khi nào cô để ý một ai. Anh và cô có tính cách khác nhau mà không hiểu sau họ ngày càng hoà hợp.
Hai tuần nay không gặp anh, Vy lo lắng không yên. Mọi ngõ liên lạc với anh đều vô dụng. Điện thoại cô đã bao lần reo lên nhưng không phải là anh gọi. Nghe các bạn bảo rằng hình như anh có vợ rồi. Chúng nó nói đã đôi lần gặp anh chở một cô gái nào đấy và một đứa trẻ. Vy không tin. Lần này máy báo có tin nhắn cô cũng không hy vọng đó là của anh. “Xin lỗi em yêu!” Vừa mừng vừa giận anh lắm, dù biết anh bị bệnh. Qua những câu trách móc hờn dỗi, ẩn dấu phía sau là tình yêu mãnh liệt hơn. Cô nhõng nhẽo: “Hay là anh đã có cô nào chăm sóc rồi, nên không cần tới em đó?”. “Làm gì có, chỉ mỗi một mình em thôi”. Đã không gặp nhau mấy tuần rồi, nhớ nhau lắm, họ cảm thấy thiếu nhau. Anh đề nghị rằng hôm nay anh sẽ đưa Vy đến một nơi rất riêng tư để được ôm cô, hôn cô cho thoả nỗi nhớ thương và được yêu cô nhiều. Những lần như thế cô thường ngã vào vòng tay anh. Nhưng đến một hôm anh đòi cả “chuyện ấy” khiến Vy thật sự hụt hẫng. Anh ép cô: “Nếu em không muốn vậy thì chúng ta chia tay”. Biết Vy yêu anh, không thể rời xa, nên anh nói vậy để có được cô. Thì ra anh chỉ muốn bấy nhiêu, chứ anh có yêu thương gì cô. Lòng tự trọng nỗi lên, Vy quát to: “Phải, tôi không yêu người chỉ biết đòi hỏi như anh”. Vy nghĩ “Anh đã có gia đình  thật rồi sao?”
Chia tay vì một lý do thật ngớ ngẩn, câu nói đó cứ vang vang mãi bên tai, ám ảnh cô trên đường về. Đi một đoạn, cô tạt vào một dịch vụ Internet  bên lề đường. Cô sử dụng tài khoản thẻ VNN 1260-P để nhắn tin cho anh. Trong lúc này cô không còn biết nhắn gì hết. Cô bấm theo quán tính số điện thoại quen thuộc của anh ở địa chỉ người nhận cũng như ở nội dung tin nhắn. Cô gửi 20 tin nhắn cùng nội dung là số điện thoại của anh. Anh nhận được cũng tức điên. Anh nhắn lại 50 tin: “Đồ điên!” Đúng, lúc này cô điên thật. Nhưng cô vẫn còn nhớ rõ là cách khủng bố tin nhắn này anh đã bày cho cô để “trị tội” một số máy lạ đã quấy nhiễu cô. Giờ mang ra áp dụng với chính anh, thật là hả dạ. Tự nhủ rằng lần này phải cho 100 tin để anh đập bỏ máy luôn hoặc phải đổi sim số khác. Mà dễ gì anh đổi số khác, vậy là phải “chịu cực” giảm tuổi thọ máy thôi chứ 100 tin nhắn một lúc sao mà chịu nổi. Cô mỉm cười với ý nghĩ đó. Nhưng hình như anh đoán trước sự việc, anh đã nhanh chóng thay đổi password, cô không tài nào gửi được tin nhắn nữa. Ôm tức giận thất thỉu đi về, ngồi bệt xuống sàn nhà. Bỗng dưng cô bậc dậy, khởi động máy tính, vào Google tìm thông tin của thẻ VNN 1260-P. Cô chạy ra bưu điện mua một thẻ để tiếp tục tấn công anh 100 tin nhắn. Nỗi bực dọc đã vơi đi phần nào.
Tối đó, cô không sao ngủ được. Bắt đầu từ hôm nay, cô sẽ mất anh. Cô không nhận được tin nhắn “Em ngủ ngon” như mọi tối. Rồi không ai nhắn tin vào những buổi trưa nắng để nhắc cô nhớ uống nước nhiều để da đẹp và không bị khô. Có điều hay, cô biết khoe với ai để được khen “Em giỏi quá!”. Có gì rắc rối cô biết san sẻ với ai để được an ủi “Em đừng nghĩ nhiều, mọi chuyện rồi sẽ qua”. Cô khóc tấm tức. Giận anh lắm nhưng cô không đành lòng mất anh.
Sáng hôm sau, nhận được tin nhắn từ số quen thuộc 991 “Cưng ơi, hết giận chưa, đồ điên của anh?” Vừa mừng vừa tức, không trả lời tin nhắn. Ngày hôm đó cô nhận nhiều tin nhắn từ 991, những lời năn nỉ dịu ngọt làm cô mềm lòng. Anh hứa sẽ không đỏi hỏi cô nữa và bảo rằng anh đã đổi lại password cũ để cô có thể tiếp tục nhắn tin cho anh và bạn bè. Khi đã yêu nhau, họ dễ dàng tha thứ để có nhau. Vy luôn dành tình cảm tốt đẹp cho anh, còn anh cứ tin một ngày nào đó không xa anh sẽ chiếm được cô vì giờ đây anh biết cô yêu anh lắm.
Một sáng thứ bảy, trời đẹp, nhưng Vy không đi ra ngoài dạo phố, cũng không hò hẹn với anh. Cô lên mạng nhắn tin cho mấy người bạn để chúc lành buổi sáng. Sử dụng VNN 1260-P đã lâu mà cô không biết làm sao để kiểm tra xem tài khoản còn bao nhiêu. Hôm nay rãnh, Vy lục lội tìm liếm. Cô lạc vào nơi xem lại các tin đã nhắn. Vui lòng với phát hiện này, cô nhập password dùng chung với anh để xem anh đã nhắn những gì và nhắn cho ai. Click chuột vào số phone mà anh nhắn nhiều nhất (hơn cả nhắn cho cô), một tin nhắn hiện ra: “Vợ ơi, trưa nay anh có hẹn với đối tác, vợ chịu khó ăn cơm một mình với con nghen. Tối về anh bù cho”. Sầm mặt lại, cô tiếp tục click vào số máy đó mà thời gian nhắn là chiều hôm qua: “Ừ, sáng mai anh đưa hai mẹ con đi biển” Hoá ra anh đang cùng vợ con đi tắm biển. Vậy mà anh nói cô hôm nay anh đi tiếp khách, đối tác làm ăn lớn, chắc nhậu tới chiều, không đến với cô được, anh không quên dặn cô đừng điện thoại hay nhắn tin trong khi anh làm việc. Vy cũng ngoan ngoãn nghe theo.
Chắc chắn anh cũng hay vào kiểm tra tài khoản và xem lại các tin đã nhắn. Hôm đó, anh phát hiện một số điện thoại lạ mà lâu nay không thấy Vy nhắn tin. Cô thường sử dụng 991 để nhắn tin cho vài người bạn mà những số điện thoại đó anh biết hết. Tò mò, anh vào xem thử: “Ông xã ơi, đi công tác xa, không có em, anh nhớ giữ gìn sức khoẻ đó”. “Báo cho ông xã một tin mừng nè, sáng nay em đi siêu âm, em có baby”. “Lên chức làm cha rồi, mừng không?” Xem xong mấy tin nhắn, anh nhủ bụng: “Gậy ông đập lưng ông”. Chắc là chồng của Vy cũng thuộc dạng người sành điệu nên mới sở hữu được cái sim số đẹp, dễ nhớ đến như vậy.
Lần này xa anh, Vy không khóc, không thức trắng đêm như lần trước. Vy ngủ một giấc thật sâu, thật ngon. Sáng sớm thức dậy, Vy ra vườn, nâng niu một chiếc lá, cô vẽ lên đó hình trái tim bằng những giọt sương trong vắt, cô thì thầm “Ông xã ơi, anh là ai, anh đang ở đâu, khi nào em mới được gặp anh? Để em trao cho anh trọn trái tim em và cả cái sim số thật đẹp kia nữa chứ!

6 nhận xét:

  1. thuyphuong22:35 24/4/12

    hì, đàn ông là thế sao? Nhưng mà em thấy hơi vô lý chị ơi. Đâu có ông nào dại lại lấy cái thẻ quý giá này nhắn cho vợ yêu chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì cứ nghĩ là cô Vy không biết gì về cái vụ kiểm tra tin đã nhắn mà. Nhưng không ngờ...
      Cảm ơn thuyphuong nhiều nha. Chúc em vui vẻ!

      Xóa
  2. Nặc danh10:39 25/4/12

    Thế giới ảo, công nghệ tin học làm cho những cuộc tình thêm những "tội danh" mới. Chuyện dự báo, cảnh báo tốt. Không biết tác giả có phải là người trong cuộc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... thú thật cũng "dính" khoảng 20%. Còn bi nhiêu "sáng tạo". Cảm ơn bạn đã vào góp ý nhưng có cái tên cũng tiếc là sao?!

      Xóa
  3. hoangthanhhuonggl16:10 25/4/12

    em ơi "Chễm chệ" nhé không phải "chiễm chệ". Chị thích cái kết có hậu nhưng không phải ai cũng đễ tìm lại được tinh thần như Vy đâu. Chị bây giờ tụng niệm adidaphat để tâm tĩnh và thêm thương yêu em à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là có vội nên sai chính tả. Cảm ơn chị đọc và nhắc, em sẽ điều chỉnh ngay. Chúc chị thành công mọi sự như ý.

      Xóa