Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

TIẾNG GỌI “ANH” ĐẦU ĐỜI

 

                             Lần đầu tiên trong đời bạn gái gọi bằng “Anh”
Giọng lí nhí nhưng tôi nghe rất rõ
Mùa hè năm đó
Phượng đỏ cháy trời
Ràn rạt tiếng ve rơi
Em ngước nhìn tôi run run chùm phượng vĩ
Tôi ngây người dại tê trong ý nghĩ
Cầm nhành hoa trên tay
Loay hoay loay hoay
Chưa hết ngẩn ngơ em đã vù cuối lớp
Bỏ lại tiếng cười và còn đây ánh mắt
Lâng lâng, lâng lâng
Tôi bay trên không…
Ơ hay! 
                             Mình đã thành người lớn!

 

                             Lại mùa hè đến
Tôi trở về trường cũ, lớp xưa
Con trai tôi (vẫn chỗ ấy - bây giờ)
Đang  ngày thi tốt nghiệp
Tôi như bao phụ huynh khác
Đợi con dằng dặc giờ thi
Phượng đỏ, ve kêu chẳng khác xưa gì
Cây bàng ấy nay đã thành cổ thụ
Tên tôi và em khắc trên cây còn đó
Tôi mơ màng ngày xưa
“Anh!”
Giật mình sững sờ
Chợt thấy con tôi tay cầm chùm phượng đỏ
Và cô bé rất xinh đang cười rạng rỡ
Ríu rít chạy về phía tôi
Thì ra… thi đã xong rồi!
Tôi đang chơi vơi miền nhớ…
                            Xuân Thu

8 nhận xét:

  1. Hay lắm XT à. Cái si tình đẻ ra con tình si - đương nhiên rồi và thế là con lại theo bước chân cha chờ đến lượt giời ... đày...! Hục hục

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi anh Nguyễn Thế Yên!
      Thì đó cũng là quy luật cuộc đời mà anh. Ơ! Dưng mà dạo này anh hay "hục, hục" nhỉ? Hì hì... Chúc ngày mới vui vẻ nha.

      Xóa
  2. Chợt thấy con tôi tay cầm chùm phượng đỏ
    Và cô bé rất xinh đang cười rạng rỡ
    ...
    Nhìn con trai, nhớ lại mình ngày xưa thật là thú vị và cảm động anh Xuân Thu ạ. Cảm ơn HNM. Chúc cả nhà ngày vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi anh Minh Trí!
      Cảm ơn anh sớm mai vào thăm và động viên. Chúc anh ngày mới - ngày Kiến trúc sư thì phải - vui vẻ, sáng tạo và thành công. Trân trọng anh rất nhiều.

      Xóa
  3. Tình yêu tuổi học trò
    Thật thú vị, bất ngờ
    Một chữ "anh" rất muốn
    Em đâu có gọi cho?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi bác Lê Trường Hưởng!
      "Tình yêu tuổi học trò
      Thật thú vị, bất ngờ
      Một chữ "anh" rất muốn
      Em đâu có gọi cho?"
      Cảm ơn bác với những câu thơ họa cùng bài thơ của XT. Trân trọng chúc bác ngày mới vui, khỏe, sáng tạo và thành công.

      Xóa
  4. Đúng là quy luật cuộc đời. Cha trước con sau và tình yêu thì muôn thuở. Bài thơ nói hộ nhiều người. Chúc mừng tác giả và Hoa nhã my.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ nói hộ nhiều người thật chứ? Vui quá. Cảm ơn bạn nhiều nha. Mong bạn thường xuyên tới thăm nhà mình. Trân trọng.

      Xóa