Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

TRƯỚC CỔNG TRỜI QUẢN BẠ


Trốn cái nắng nóng mùa hè
Trốn kẹt xe, đường tắc
Trốn ồn ào bụi bậm cùng những bon chen chợ đời
Trốn cơn bão đang hình thành ngoài khơi
Trốn cái lặp lại nhàm chán
Trốn chạy nỗi nhớ em quay quắt
Tôi lên biên cương
    
Cao nguyên đá Đồng Văn ngút ngàn tít tắp
Đá núi lô nhô
Toàn đá là đá
Đá chọc trời, chọc cả vào nỗi nhớ tôi đang cồn cào da diết
Xe như con kiến nhẫn nại mải miết
bò từng tí một lên đèo
Đá núi cheo leo
Đường ngoằn ngoèo toàn cua tay áo
Mở toang Cổng Trời ngỡ bước vào hư ảo
Bồng bềnh mây trôi
Mây là xiêm y của trời
Gió tinh nghịch kéo tuột ra rối tung quấn vào vách đá
Những con gió hoang thỏa sức vờn
Dắt mây đi và tâm sự với nhau những gì nghe rất lạ
Đá ngàn năm, triệu năm vẫn đá vợ, đá chồng, đá con, đá cháu…
Lòng tôi đau đáu: đâu đá người yêu?
Phải quả núi kia, hòn đá kia đang cô đơn trầm mặc giữa trời chiều
Là đá người yêu đang ngóng đợi người yêu?
Là hòn vọng phu chưa nên chồng nên vợ?
Xin mượn ở đây một núi đá duyên nợ
Để cho tôi neo lại lòng mình và gửi nỗi nhớ yêu người…
Theo ngọn gió tới phương trời xa xôi tít tắp
Dang rộng vòng tay đứng trước Cổng Trời
Tôi muốn hét to lên cho cả đất, cả trời đều biết
Rằng: Tôi yêu em!
Tôi... yêu... E...m...!

9 nhận xét:

  1. Biết rồi, biết rồi!..
    Hét to thế trong này cũng nghe luôn, hehe!

    Trả lờiXóa
  2. Ở nhà quen hét đàn bò
    Giờ lên Lũng Cú hét to quá trời
    Hét to lên nữa Chõe ơi
    Trên cao mà hét đất trời đều nghe

    Trả lờiXóa
  3. Giấu tên21:56 10/7/11

    "Xin mượn ở đây một núi đá duyên nợ
    Để cho tôi neo lại lòng mình và gửi nỗi nhớ yêu người…"
    Người yêu biết được chắc là cảm động lắm và sẽ khóc cho coi

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Minh Tuấn, anh Cầm Sơn và bạn gì giấu tên đã đến sẻ chia. Quả thật, nhà em hay xúc động lắm, được các bác chia sẻ này cũng an ủi phần nào. Tưởng chỉ trời biết, đất biết (do em hét to cho vợi bớt nỗi nhớ người yêu) thế mà các bác nghe thấy cả là mừng rồi. Em cảm ơn nha. Mai nhà em lại về thả bò, buồn lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Cát Biển05:35 11/7/11

    Xin mượn ở đây một núi đá duyên nợ
    Để cho tôi neo lại lòng mình và gửi nỗi nhớ yêu người…
    ...
    Thăm anh Xuân Thu, đắm chìm trong Cao Nguyên Đá với bao tâm tình. Chúc mừng anh có chuyến di ý nghĩa và có một bài thơ đầy tình cảm về Hà Giang.

    Trả lờiXóa
  6. Trang blog Hoa Nhã My rất hay, đã có dịp anh em mình trao đổi về bông Hoa Nhã My trong comment rồi phải không anh.
    Một lần nữa xin chúc mừng anh Xuân Thu.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn anh Cát Biển (Hải Phòng) đã 2 lần comment bài thơ nhỏ bé này. Xin cảm ơn sự chia sẻ của anh.

    Trả lờiXóa
  8. " Bồng bềnh mây trôi
    Mây là xiêm y của trời
    Gió tinh nghịch kéo tuột...vào vách đá
    Những con gió hoang thỏa sức vờn..."

    Tìm vào lối ấy chơi vơi
    Như đang lên với cổng trời vờn mây
    Xuân Thu tình đắm tứ say
    Dựng ngôi nhà mới ngất ngây lưng đời.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn anh cà phê "Nửa nhớ" đã đến thăm. Lâu lắm rồi mình chưa gặp nhau, gặp qua mạng này kể cũng thú vị đấy chứ? Nhà mới, bạn cũ vui đáo để.

    Trả lờiXóa