Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

ĐI LỄ CHÙA



                       

           Tháng Giêng trẩy hội, lễ chùa
           Mớ ba mớ bảy bỏ bùa gió xuân
           Làng xa cho chí xóm gần
           Cờ bay, trống giục, bước chân rộn ràng

           Đền, chùa nghi ngút khói nhang
           Bao nhiêu lễ vật, bạc, vàng chen nhau
           Chắp tay kẻ trước, người sau
           Thành tâm niệm Phật nguyện cầu “Nam mô…”

           Đỏ xanh đồng cậu, đồng cô
           Múa may xoay tít, mơ hồ, Thánh ơi!
           Cung đàn dạo khúc mê tơi
           Hát bao nhiêu giá, lộc rơi khắp đền…

           Tôi như một kẻ vô duyên
           Cạnh người dưng cứ run lên về nàng
           Chắp tay mà mắt liếc ngang
           “A di đà Phật”… cứ quàng lời yêu (!)

           Người ta cầu nguyện bao nhiêu
           Còn tôi chỉ dám một điều ước thôi
           Rằng khi hội đã tan rồi
           Phật ơi! Ban phúc để tôi có nàng…

10 nhận xét:

  1. Khá lắm, năm trước tôi có bài Tháng Giêng có câu:
    Người ta dến hội để xem
    Còn tôi đến hội đê rem bỏ bùa!
    TÉ RA CHÚNG MÌNH ĐỒNG THANH TƯƠNG ỨNG!
    TÔI SẼ LẤY BÀI NÀY RA ĐÊ RIN ĐƯỢC KHÔNG?

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn anh Hiện rất nhiều. Anh cho nhà em lên mặt báo thì tốt quá. Càng cảm ơn nữa nha. Báo Hải Dương là nhà của em mà. Trân trọng anh lắm lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Thơ tình hay quá! Đúng là kẻ đa tình. Cuộc sống thật tươi đẹp phải không Xuân My?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn ghé thăm, đồng cảm. ĐÚng vậy, cuộc đời thật đẹp mà bạn. Chúc bạn luôn có những niềm vui mới.

      Xóa
  4. Mùa xuân là mùa lễ hội. Đọc bài thơ bỗng thấy cảm xúc trào dâng. Cái đẹp ai chả tôn thờ phải không Xuân My?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí với nhận xét của bạn. Chúc bạn vui vẻ với mùa lễ hội và may mắn trong cuộc sống. Trân trọng.

      Xóa
  5. Rành rành là có bốn cô
    Chắp tay lễ Phật nam mô nguyện cầu
    Kẻ si tình đứng ở đâu
    Mà sao con mắt dao cau đổ đình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn tới thăm và có bốn câu lục bát thật hay. Kẻ si tình là bạn và tôi đó, đang ở đây ngắm nhìn người đẹp.

      Xóa
  6. Người ta cầu nguyện bao nhiêu
    Còn tôi chỉ dám một điều ước thôi
    Rằng khi hội đã tan rồi
    Phật ơi! Ban phúc để tôi có nàng…

    Một bài thơ hay và gói ghém nỗi niềm ở một cái kết đầy yêu thương, nỗi niềm. Tác giả đi chùa không phải để cầu an lành sức khỏe mà để cầu mong được ở bên người thương mãi mãi... Thơ có cái dí dỏm đáng yêu, có cái duyên của người đang yêu bẽn lẽn và có cả ước mơ dâng lên thành lời...
    Chúc anh luôn vui khỏe an lành và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét, góp ý của em làm anh phấn chấn quá. Cảm hứng lại trào dâng, muốn đi lễ chùa ngay nữa đây. Chúc ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ nha.

      Xóa