Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

LỜI THỀ VỚI BIỂN




(Tặng đồng đội cũ Lê Hồng Vân - TUV, Chủ tịch UBND t.phố Việt Trì)

Rời quân ngũ đã mấy chục năm rồi
Ra đảo Trường Sa tôi lại thành chiến sĩ
Quân lệnh như sơn cả giờ ăn, giấc nghỉ
Tái ngũ - lính già cùng lính trẻ vô tư

Mười lời thề ngỡ tưởng đã xa xưa
Bỗng sớm nay buổi chào cờ đặc biệt
Trên đảo Sinh Tồn lại vang lên mãnh liệt
“Chúng tôi, quân nhân trong quân đội nhân dân…”

Tôi - lính già lặng phắc giữa hàng quân
Người nổi da gà, mắt hướng cờ Tổ quốc
Mười lời thề, từng lời, từng lời một
Lại gọi nhau trong tim óc hiện về

Trẻ lại tôi - cái tuổi say mê
Thuở binh nhất, binh nhì ra đi cứu nước
Thuở đánh giặc phía Nam, chặn thù phía Bắc
Để bây giờ đĩnh đạc giữa Trường Sa

Nắm chặt tay thề trước Tiên Tổ, ông cha
Giữ vững chủ quyền thiêng liêng biển đảo
Không gục ngã trước kẻ thù, giông bão
“Chúng tôi - quân nhân trong quân đội nhân dân…”

Tiến bước dưới quân kỳ rầm rập những bàn chân
Lính trẻ, lính già chỉnh tề đội ngũ
Thắm đỏ trong tim mười lời thề danh dự
Có chúng tôi đây những người lính anh hùng…

                                      Tháng 6-2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét