Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

NƯỚC KHOÁNG ĐẶC BIỆT Ở CHEONGSONG



 
            Ở khu Cheongsong (Hàn Quốc) có hệ thống núi đá bao quanh tạo thành khu rừng cây trên đá rất đẹp và mát. Quanh năm cây cối xanh ngắt. Khí hậu ở đây ôn hòa, đã mát của vùng ôn đới lại càng mát hơn vì vùng núi đá. Đã ở đây khá đặc biệt. Người dân nơi đây đã khai tác đá làm đá cảnh. Đá cảnh ở đây đẹp rẻ bất ngờ. Chúng tôi vào một số cửa hàng bán đá cảnh tham quan và thử hỏi giá thì biết được điều đó. Ai cũng muốn mua về làm kỷ niệm song là đá quý nên khó mà chuyển qua biên giới về nước được. Thật tiếc.
          Điều đặc biệt nhất ở Cheongsong có lẽ là nguồn nước khoáng. Nước khoáng ở đây không như nước khoáng nóng ở một số suối nước nóng VIệt Nam mà nó có ga. Ga rất mạnh, xộc lên tận mũi. Nếu cho đường vào hòa tan thì đúng là nước khoáng đóng chai hay bán ở Việt Nam. 

          Hôm chúng tôi đến nơi đây, mọi người đều ngạc nhiên vì một số cửa hàng, cửa hiệu đều có một cái vòi phun nước từ một hốc đá chảy ra. Người ta xếp đá xung quanh hoặc xây thành cái ụ đá đủ các hình thù và quanh đó để một số ca nhựa. Trên cái cột cạnh đó treo các can nhựa. Lạ vì vòi nước cứ róc rách chảy ra miệng hố như miêng giếng. Nước rất trong, có màu hơi vàng vàng, sóng sánh. Chúng tôi tò mò xúm quanh xem. Ông họa sĩ Hàn Quốc thấy vậy chỉ chỉ vào dòng nước và nói mấy câu tiếng Hàn. Không có phiên dịch nên chúng tôi cùng ngẩn người. Thấy thế, ông này liền cầm cái gáo nhựa đỏ vục nước ở giếng uống và ra hiệu cho chúng tôi làm theo. Tôi bắt chước ông uống thử thì giời ạ, tuyệt vời! Y như nước ga bên Việt Nam mình chỉ mỗi tội là không ngọt, không mặn  thôi.
          Sau đó, mọi người trong đoàn đều múc nước uống và cùng tròn mắt nhìn nhau, cùng ngạc nhiên gật đầu trước một thứ nước lạ. Thì ra nước này là nước khoáng được lấy nguồn từ trong lòng đất. Những cái gáo nhựa xếp trên miệng giếng kia là để cho khách múc nước uống. Còn những cái can nhựa treo kia là để đựng nước bán cho khác.
          Đúng là thiên nhiên kỳ thú, có một loại nước khoáng giời cho thế này. Đi đường xa hoặc lao động mệt nhọc cứ ra đây mà múc nước này uống thì chỉ có nhất. Thế là tôi cũng được thưởng thức thứ nước khoáng đặc biệt của Cheongsong (Hàn Quốc) này rồi. Thế mới nhớ!

                                                                          Ngày 11, 12-6-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét