Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

KHÔNG NHỚ EM


              Đảm bảo với em rằng tôi chẳng nhớ em đâu
Khi định đi xuôi lại thấy mình ở ngược
Lúc uống cà phê lại cầm nhầm ly nước
Ai hỏi gì tôi mãi cứ ư a?

Không nhớ em, tôi không nhớ thật mà!
Chỉ mong lắm điện thoại rung gọi, nhắn
Lập cập, bồi hồi… rồi bỗng nhiên thờ thẫn
Khi chẳng phải người mà tôi đợi, tôi trông

Không nhớ em? Chắc chắn là không!
Mặc dù đêm đêm tôi vẫn hằng thao thức
Theo giấc mơ tôi lần tìm ký ức
Em cứ hiện về, xinh lắm - thế thôi!

Không nhớ em! Tôi đã nói rồi!
Không! Không nhớ! Dứt khoát là không nhớ!
Chỉ biết vắng em tôi mất đi một nửa
Còn lại nửa này cứ ngơ ngác chơi vơi...

                          Chiều 31/7/2011

15 nhận xét:

  1. Cố gắng bảo lòng đừng nhớ tới em
    Mà xao xuyến cứ dập dìu mọi lúc
    Ngày chập chờn và đêm đêm thổn thức
    Giấc mơ về ngơ ngác cả lòng anh

    Có cả quyết nghìn lần vẫn chỉ dối quanh
    Bởi nỗi nhớ em cứ trùng trùng lớp lớp
    Xa em một ngày, thời gian dài ngạt ngột
    Bởi lúc nào anh cũng nhớ về em

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nói là tôi đâu có say
    Có chăng mới chỉ một chai đầy
    Chếnh choáng đu đưa nào đâu có
    Ngả nghiêng siêu vẹo chỉ bậy nào
    Tôi vẫn là tôi có làm sao
    Vẫn bước đi ra lại bước vào
    Vẫn nói vẫn cười và lại nói
    Nói rồi nói mãi có say đâu.
    -----------------
    Chẳng ai uống bảo mình say
    Chẳng ai tự nhận nhớ ngày nhớ đêm
    Xem ra cái thú dùng men
    Giống nhau như chị với em
    Rượu - Tình

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ biết vắng em tôi mất đi một nửa
    Còn lại nửa này cứ ngác ngác ngơ ngơ...
    ...
    Tình yêu thật diệu kỳ và vô cùng quyến rũ anh Xuân Thu à.
    Chúc anh ngày thật vui!

    Trả lờiXóa
  4. Mâu thuẫn quá, đúng kiểu người say rượu như bạn Cầm Sơn viết. Tưởng kiên định lắm nhưng hành động, việc làm, ý nghĩ đều ngược lại. Khổ cuối dàng hẳn hai câu để khẳng định không nhớ sau đó hai câu tiếp theo lại đẩy lên cao hơn cả 3 khổ trên thì lòi cái đuôi ra là quá nhớ rồi còn gì. Hay. Hôm qua Hành trình tìm cuộc quên, hôm nay lại là Không nhớ em, cái nào cũng có lý, cái nào cũng ăm ắp nỗi nhớ nhau. Chúc mừng tác giả và HNM.

    Trả lờiXóa
  5. Thấy cái nhớ của bác mà...kinh! hehe!

    Trả lờiXóa
  6. Lòng tự nhủ lòng hãy quên em,
    Mà sao nỗi nhớ lại nhiều lên.
    Rõ ràng đang sống trên trái đất,
    Mà tình đâu để tận cõi tiên.

    Đã quyết lần này không nhớ em,
    Chập chờn trong giấc ngủ mỗi đêm.
    Ngày thì ngơ ngác như thằng ngố,
    Chỉ trong mơ miệng lẩm nhẩm gọi tên..

    Trả lờiXóa
  7. Những điều tác giả muốn nói, anh QK đã làm rõ thêm. Công nhận bài thơ với bài còm của anh như "cặp bài trùng" nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  8. Cầm Sơn ơi là Cầm Sơn, anh so sánh người say tình và người say rượu làm HNM chếnh choáng. Không biết nói gì ngoài lời cảm ơn anh nhiều nhiều anh nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn CB, BH và MT đã đến và kịp sẻ chia cái "không nhớ" của tác giả và HNM. Chúc vui

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh08:13 3/8/11

    ko bít chú thu nhớ cô nào mà ghê wa' zậy? về méc vợ chú.keke.
    nhưng mà bài thơ hay phết.
    cháu Loan website

    Trả lờiXóa
  11. Hôm qua Quên, hôm nay Nhớ. Bài thơ nào cũng thích. Hai thái cực nhớ quên quyện vào nhau với ngôn từ hình ảnh thật lung linh. Chắc phải yêu nhau lắm ới vieết được những bài thơ tình hay như thế. Chúc mừng HNM.

    Trả lờiXóa
  12. Cảm ươn anh Tùng Minh ghé thăm và còm thơ rất oách. Mong bác thường xuyên thăm và đọc thơ tình nhà em nha

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn bạn Kỳ Vọng và cháu Loan nhiều. Chia sẻ nối nhớ với người thơ.

    Trả lờiXóa
  14. Chắc hẳn tác giả đang nhớ người yêu nhiều lắm
    "KHÔNG NHỚ EM" cũng chỉ là nhớ em hơn mà thôi!
    Bài thơ thật hay! Chúc mừng tác giả
    !!!

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn Lê Minh ghé thăm và sẻ chia. Mong được đón bạn đến thăm nhiều hơn nữa.

    Trả lờiXóa