Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

NHAN SẮC ƠI!


Ở lại đi hồn vía của tôi ơi!
Đừng vỗ cánh theo người ta mãi thế!
Nhan sắc đi rồi chân trời, góc bể
Không vía, không hồn, thân xác bỗng chơi vơi

Xin cho tôi bình yên nhan sắc ơi!
Đừng thả vào tôi những nỗi niềm khắc khoải
Đừng gió đương thì mơn man miền vụng dại
Sóng biển ầm ào đừng gọi mãi tên nhau!

Nhan sắc đi rồi hồn vía của tôi đâu?
Để thân xác tôi trôi phía bờ hư ảo
Vờ vật đêm ngày, tả tơi cùng dông bão
Tôi tìm em qua chớp bể, mưa nguồn

Trả lại tôi đi vị ngọt của môi hôn
Trả lại tôi nhé lửa yêu ngời ánh mắt
Cả những đường cong mịn, non, hoang bờ cát
Trả lại tôi… tôi gọi vía hồn về

Từ buổi gặp em tôi lạc giữa cơn mê
Hồn vía bay đi chỉ còn lênh phênh xác
Cõng một chữ Yêu lê bước tìm nhan sắc
Thăm thẳm đường đời, xa lắc một miền Em…

15 nhận xét:

  1. Lại một bài thơ rất nén, rất động, rất ám ảnh. Chúc mừng tác giả chủ nhà Hoa Nhã My.NN sẽ quay lại sau anh nhé!

    Trả lờiXóa
  2. "Từ buổi gặp em tôi lạc giữa cơn mê
    Hồn vía bay đi chỉ còn lênh phênh xác
    Cõng một chữ Yêu lê bước tìm nhan sắc
    Thăm thẳm đường đời, xa lắc một miền Em…"
    Tội quá! Chia sẻ cùng Hoa Nhã My

    Trả lờiXóa
  3. CHủ nhật đọc bải thơ hay đáng ngày nghỉ lắm. Chúc mừng HNM va tác giả.

    Trả lờiXóa
  4. "Nhan sắc đi rồi hồn vía của tôi đâu?
    Để thân xác tôi trôi phía bờ hư ảo
    Vờ vật đêm ngày, tả tơi cùng dông bão
    Tôi tìm em qua chớp bể, mưa nguồn"

    Đọc nghe tội và thương quá. Yêu thế mới là yêu. Viết xúc động lắm. Cảm ơn HNM.

    Trả lờiXóa
  5. "Nhan sắc đi rồi chân trời, góc bể
    Không vía, không hồn, thân xác bỗng chơi vơi"
    Tinh yêu là thứ giời hành, HNM nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Anh Nua_nho!
    Mấy ngày nay không thấy anh sang, chắc anh bận bịu cho nhà mới của mình lắm?! Tưởng anh nghỉ chơi với HNM chứ!

    Trả lờiXóa
  7. Bạn Thiện!
    Cảm ơn cái comment của bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. Bạn Nhật thân mến!
    Cảm ơn lời khen của bạn. Chúc bạn một chiều chủ nhật thật ấm cúng.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Thanh Bình thương và tội nghiệp cho tác giả. Chúc anh luôn vui nhé!

    Trả lờiXóa
  10. An Duyên thân mến!
    "Có ai định nghĩa được chữ YÊU"
    Đối với người này là giời hành, nhưng người khác lại nghĩ là giời cho cũng không biết được. Nhưng HNM đồng ý với AD là tác giả bài thơ này bị giời hành thật rồi.
    "Nhan sắc đi rồi hồn vía của tôi đâu?
    Để thân xác tôi trôi phía bờ hư ảo
    Vờ vật đêm ngày, tả tơi cùng dông bão
    Tôi tìm em qua chớp bể, mưa nguồn"

    Trả lờiXóa
  11. Nhan sắc ơi vị ngọt chín bờ môi
    Tắm đường cong mịn màng non hoang dã
    Ánh mắt dội những sóng tình xối xả
    Hồn vía tôi nghiêng ngả trước miền em

    Tôi lảo đảo rã rời trước say đắm hồn nhiên
    Thành quách khuynh đi cả những gì lý trí
    Thân ngơ ngác không tâm hồn ngự trị
    Em lấy mất rồi nhan sắc của tôi ơi

    Em trói tôi bởi nhan sắc tinh khôi
    Cái đong đưa chân tình lung linh huyền ảo
    Những da diết quay cuồng như giông bão
    Niềm đê mê bỏng rát những linh hồn

    Đừng bỏ tôi đi nhan sắc giữa trường tồn
    Để hồn vía cùng em ở với tôi mãi mãi
    Dù xa cách nhưng lòng tin vững chãi
    Nhan sắc em cùng mãi sống trong tôi

    Trả lờiXóa
  12. Thương thay bạn Chõe nhà tôi
    Mắc phải chứng bệnh trần đời nan y
    Xác ở lại, hồn bay đi
    Lang thang theo khối tình si phương nào
    Bò bê giờ tính làm sao
    Không người chăn dắt cứ tao tác đàn
    Kẹo kia ngọt đến nồng nàn
    Chuông kia reo tựa cung đàn mùa xuân
    Chõe ơi, thôi chớ phân vân
    Bán bò bán đất mà lần vào Nam!

    Trả lờiXóa
  13. Cản ơn anh VQK và Cầm Sơn đến thăm và để lại lời comment như một bài thơ. Trân trọng tình cảm các anh danh cho HNM và tac giả.

    Trả lờiXóa
  14. Nhà mới của Lão Chõe cũng sớm đông vui đấy chứ. Với sức viết dồi dào như Lão thì việc xây thêm một ngôi nhà mới thì cũng là rất nên. Xin chúc mừng Lão nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn lời khen của anh NH nhiều. Chúc anh luôn vui

    Trả lờiXóa