Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

HOA NHÃ MY

       

           HOA NHÃ MY

Xòe bàn tay nâng bông nhã my
Úp mặt vào hoa tôi rưng rưng chực khóc
Lặn lội kiếm tìm suốt một đời khó nhọc
Gặp hoa rồi mà lòng vẫn chưa tin

Nhã my ơi! Tôi thảng thốt gọi tên
Con ong đói khát khao dòng mật ngọt
Bỏ lại đằng sau những cay nồng đắng đót
Thông hát gì mà cao nguyên vi vu?

Hoa nhã my níu bước viễn du
Cánh hoa tím nhuộm tím chiều phố núi
Nhuộm tím đời tôi cho tới ngày cát bụi
Hóa kiếp mình cho hoa sinh sôi…

                                     Pleiku 27-6-2011

9 nhận xét:

  1. Sao lại có loài hoa lạ thế nhỉ? Chắc phải đẹp lắm

    Trả lờiXóa
  2. Loài hoa đáng yêu quá. Chắc phải say đắm lắm nhà thơ mới viết da diết vậy. Xin chúc mừng

    Trả lờiXóa
  3. Chắc là hoa này đẹp lắm nên Phi Đông Hạ mới lấy đặt tên cho blog của mình. "Úp mặt vào hoa tôi rưng rưng chực khóc" - cảm động quá.

    Trả lờiXóa
  4. "Cuốc kêu rạc cả Hoàng hôn
    Tôi lần trong cõi cô đơn tìm người..."
    Bây giờ có Nhã My rồi
    Phi Đông Hạ có LẦN HỒI nữa không

    Trả lờiXóa
  5. "Cuốc kêu rạc cả Hoàng hôn
    Tôi lần trong cõi cô đơn GỌI người..."
    Bây giờ có Nhã My rồi
    Phi Đông Hạ có LẦN HỒI nữa không

    Lão xoá cái com trước đi nhé (CK viết nhầm 1 từ)

    Trả lờiXóa
  6. Gửi CK!
    Tìm được hoa nhã my rồi,
    nhà em không phải lần hồi nữa đâu
    Bây giờ nhà em rất giàu...

    Trả lờiXóa
  7. Một mình quản ở hai nơi
    Đàn bò để đói Chõe ơi Chõe à
    Lại còn Bà Phủ Đoan ta
    Cổ CÒ mong ngóng ngày ra đêm vào!

    He He!

    Trả lờiXóa
  8. Gửi CK! Khỏi lo! Khỏi lo! ĐÚng là lo bò trắng răng. Nhà em bò vẫn khỏe, nhà vẫn vui, bè bạn ngày càng tưng bừng, thơ văn càng hứng khởi. Mà sao CK cứ đốt Chõe mãi thế?

    Trả lờiXóa
  9. Bài này mình đã đọc trên báo Gia Lai cuối tuần rồi. Có điều mình chưa thấy loài hoa này và chỉ thấy tác giả Nhã My cũng có bài thơ đăng ở số báo đó. Liệu có sự trùng hợp gì chăng. Bài thơ hay, xúc động. "Úp mặt vào hoa tôi rưng rưng chực khóc".

    Trả lờiXóa