Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

NHỚ NGHỀ DẠY HỌC XƯA

Chẳng thể nào về được lại ngày xưa
Cái thời mê say đứng trên bục giảng
Cái thời những cặp mắt hồn nhiên trong sáng
Ngắm nhìn tôi và nuốt lấy từng lời

Văng vẳng đâu đây tiếng gọi “Thầy ơi!”
Giật thót tim - mình đã từng nhà giáo?
20 tháng 11 lại về
Hồn lại trong giông bão
Ngơ ngẩn đường đời thương nhớ quá ngày xưa!

Trả lại tôi đi những học trò mộng mơ
Trả lại tôi nhé bảng đen cùng phấn trắng
Những đồng nghiệp thân thương cùng những trang giáo án
Những lời kính yêu trọng vọng lắm: “Thưa thầy”…

Ngày nhà giáo Việt Nam - tất cả vẫn còn đây
Ríu rít học trò thăm thầy cô vui quá
Chỉ có tôi cứ chông chênh đến lạ
Nghiệp mới, xa trường, xa chốn cũ…rưng rưng

Đồng nghiệp xưa ơi!
Học trò ơi!
Chúc mừng!
Ngày nhà giáo Việt Nam tưng bừng vui nhé!
Này hát, này đàn, này hoa tươi… cứ thế
Vang mãi bài ca “Người giáo viên nhân dân”…


                                    Ngày 19-11-2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét