Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

ĐÊM NINH BÌNH

Chẳng thể nào ngủ được đâu Ninh Bình ơi!
Đêm cố đô sao rộng dài đến thế
Lịch sử mấy ngàn năm thăng trầm dâu bể
Lẫm chẫm tôi về miền tít tắp xa xưa

Rợp trời cờ lau tôi đi trong mơ
Dậy tiếng quân reo long trời lở đất
Đinh Bộ Lĩnh oai hùng khí phách
Dẹp loạn xong rồi xây thành quach Hoa Lư

Núi đá, đền đài trong đêm trầm tư
Núi Thuý, sông Vân thì thầm kể chuyện
Ninh Bình ơi dẫu mấy lần tôi đến
Vẫn bâng khuâng không ngủ được thế này?

Bích Động, Tràng An, Hạ Long cạn đắm say
Em đưa tôi trôi lạc miền cổ tích
Giọt nhũ đá - giọt thời gian tinh nghịch
Sóng vỗ mạn thuyền hay sóng vỗ lòng tôi

Chẳng thể nào ngủ được đâu Ninh Bình ơi!
Văn Lang, Hoa Lư hai cố đô huyền thoại
Lẫm chẫm tôi đi trong mơ mê mải
Cuối con đường em đang đợi, phải không em?

                             Ninh Bình đêm 18-4-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét