Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

BIỂN ĐÊM

 

       
     Biển mệt nhoài nằm thở dưới chân tôi
               Sóng nũng nịu liếm gót sen, bờ cát
               Hàng thông reo thì thầm khe khẽ hát
               Khúc tình ru biển đêm

               Bỏ lại ồn ào giờ biển dịu êm
               Tôi nhớ em gửi hồn mình cho biển
               Em không đến thế là em lỡ hẹn
               Biển biết tôi buồn sóng cũng khẽ khàng hơn

               Trước biển đêm càng thấm nỗi cô đơn?
               Dẫu trăng sáng dát bạc vàng vẫn thế
               Nhìn biển nhìn trăng tôi bước đi lặng lẽ 
               Độc hành theo mép nước thời gian

               Trước biển đêm càng thấm nỗi cô đơn?
               Dẫu trăng sáng dát bạc vàng vẫn thế
               Nhìn biển nhìn trăng tôi bước đi lặng lẽ 
               Độc hành theo mép nước thời gian

               Hoang dại nỗi buồn loang ra mênh mang
               Mặt biển đêm tấm màn nhung huyền diệu
               Đắp vừa đủ những điều thừa thiếu
               Biển hiền hoà bao dung

               Biển đêm nay dài rộng đến vô cùng
               Tôi lang thang men theo bờ nhớ
               Phập phồng đêm phập phồng biển thở
               Tôi phập phồng tên em...


3 nhận xét:

  1. Trước biển đêm càng thấm nỗi cô đơn?
    Trước biển tâm trạng này là dĩ nhiên đấy nhà thơ ạ, bài thơ tràn đầy hình ảnh đẹp và tràn đầy nỗi nhớ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hoàng Thanh Hương tới thăm và động viên nha. Chúc em có nhiều niềm vui.

      Xóa
  2. Bài thơ này của anh hau quá, vừa đọc vừa ngẫm ra hình tượng, rất thật :)

    Trả lờiXóa