Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

SÁCH MỚI - "BỜ TRE CUỐC GỌI" - ĐÃ RA ĐỜI

         Hôm nay, đầu tuần, tin vui đến với mình, tập sách "Bờ tre cuốc gọi" đã chính thức ra mắt bạn đọc. Đây là tập sách thứ 14 và là tập thơ thứ 6 của mình. Sách dày 100 trang, gồm 57 bài thơ được mình "sản xuất" những năm qua, chủ yếu là năm 2011-2012. Tập thơ trước - "Khúc đồng dao" - Nxb Hội Nhà văn ấn hành năm 2008  đã được giải B - không có giải A - của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam năm 2009; giải Hùng Vương - giải thưởng cao nhất của UBND tỉnh Phú Thọ - năm 2010. Bốn năm sau, năm 2012 này, đứa con tinh thần mới của mình (về thơ) đã ra đời. Mình post cái bìa khoe với bà con và mọi người mừng cho mình nha.

                             Đây là bộ mặt đứa con tinh thần mới của mình.

                     Đây là mặt tiền và mặt hậu của em nó (treo trên cây lộc vừng đó)

Đây là bài thơ mang tên cho cả tập

Treo em nó lên bờ rào tre vì ở phố không có rặng tre, lũy tre, bờ tre... Tiếc. Hì hì hì...

 Và đây là những người đã làm đẹp cho tập sách

alt 
Ông chủ của nó đây

             Xin trân trọng cảm ơn Nhà xuất bản Hội Nhà văn, Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, đặc biệt là hình bóng người trong thơ của mình đã giúp đỡ về mọi mặt để mình hoàn thành tập thơ này.
             Hy vọng tập thơ sẽ đem đến cho quý vị bạn đọc, các thi hữu những tình cảm nồng hậu. Mình mong được sự góp ý của các vị.

14 nhận xét:

  1. Trần Nhã My11:21 11/6/12

    Bờ tre cuốc gọi tưng bừng
    Em xin chia sẻ, chúc mừng với anh
    Bờ tre xanh mãi thắm xanh
    Cuốc kêu người ấy cùng anh thắm nồng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chúc mừng
      "Bờ tre cuốc gọi" tưng bừng từ đây
      Nhìn càng đắm, đọc càng say
      Cuốc kêu đã thấu lòng này cùng thơ...

      Xóa
  2. Chúc mừng tác giả Xuân Thu
    Tập thơ sẽ rất hay đây!
    Chúc mừng tác giả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi hoạ sĩ Lê Hưng!
      Quyển sách này có công lớn của cháu đấy. Chú cảm ơn cháu nhiều nha.

      Xóa
  3. Chúc mừng anh nhé. BỜ TRE CUỐC GỌI tuyệt vời rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em - người sắp chữ, trình bày cuốn sách. BỜ TRE CUỐC GỌI đẹp, sang nhờ em đó. Cảm ơn em thật nhiều.

      Xóa
  4. Chúc mừng, chúc mừng!
    Gửi ngay, gửi ngay!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh13:15 12/6/12

    Đằng sau những ngôn từ giản dị là những cảm xúc tinh tế ,sâu lắng của "bờ tre cuốc goi " Hành trang về với thiên nhiên ,về tình yêu với bóng hồng trong thơ của Xuân Thu trải dài theo năm tháng .Đáng yêu và vô cùng trân trọng AT xin chúc mừng anh ! Chia vui cùng anh và thế nào cũng để phần cho người xa xứ này tập thơ "BỜ tre cuốc gọi " hồn quê hương cua Xuân thu đấy nhé!Phải khao thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Gửi Lê An Tuyên!
    Cảm ơn em vỗ tay, động viên anh nhé. Từ nước Đức xa xôi vẫn hướng lòng mình về quê hương với những ca khúc đậm chất dân ca xứ Nghệ, miền Trung, lại yêu thơ như thế thì trân trọng và đáng yêu biết chừng nào. Muốn gửi tặng em một cuốn nhưng gửi thế nào? Với lại, tập thơ đó toàn những bài đã có trên blog rồi mà. Biết đâu, có bài thơ nào đó của anh lại gợi cho em chút cảm hứng để trở thành ca khúc thì sao? Chúc em luôn vui vẻ và thành công trên mọi lĩnh vực.

    Trả lờiXóa
  7. Hà Thảo16:53 6/7/12

    Tôi đã đọc "Bờ tre cuốc gọi" ngay khi được tặng sách. Vẫn lãng mạn với những bài thơ tình đằm thắm nhưng lại ám ảnh tôi bởi những bài (dù không nhiều trong tập thơ)như "Cột tháp truyền hình Tam Đảo" hay bài thơ mang tựa đề cả tập thơ.
    Xin chúc mừng tác giả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hà Thảo vẫn thường xuyên theo dõi và đồng cảm thơ XT. Tiếc là mạng blogspot.com dạo này trục trặc quá không vào đón tiếp Hà Thảo được mong được thông cảm nha.

      Xóa
  8. Chúc mừng anh nhé. BỜ TRE CUỐC GỌI !
    Gui tang em một cuốn có được không nhỉ?
    Chúc an vui nhé!
    THÂN QUÝ!

    Trả lờiXóa
  9. Blogspot.com mãi tới hôm nay mới vào được. Tức qua.

    Trả lờiXóa