Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

HỘI TRẠI VĂN HÓA LỄ HỘI ĐỀN HÙNG


                              Toàn cảnh sớm mai khu vực cắm trại văn hóa

          Như mọi năm, trong những ngày diễn ra lễ hội Đền Hùng, các huyện, thành, thị, các công ty, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ lại kéo quân về khu di tích lịch sử Đền Hùng để cắm trại và tham gia các hoạt động văn hóa phục vụ lễ hội. Hội trại văn hóa năm nay, theo kế hoạch của ban tổ chức lễ hội chỉ có 9 huyện, thành, thị và 1 doanh nghiệp tham gia. Đó là các huyện: Tân Sơn, Thanh Sơn, Yên Lập, Tam Nông, Đoan Hùng, Phù Ninh, Lâm Thao, thị xã Phú Thọ, thành phố Việt Trì và doanh nghiệp Viet Tri garden. Tuy số trại ít nhưng hội trại văn hóa năm nay có nhiều điểm mới.


          Thứ nhất đó là sự đầu tư nâng câp các trại với quy mô hiện đại hơn. Không còn lều bạt, cây que như những năm trước mà là những ngôi nhà rất vững chãi. Có 3 nhà sàn lợp lá cọ, kiểu cổ rất đáng yêu (Tân Sơn, Yên Lập, Thanh Sơn). 



                 
                  
           Đặc biệt, trại Thanh Sơn có cây đu quay, trại Yên Lập có bồn để đâm đuống, trại Tân Sơn có cọn nước, trại Tam Nông có biểu tượng cột cờ Hưng Hóa thể hiện đúng bản sắc dân tộc vùng miền của mình. Các trại khác đều thiết kế rất hiện đại, đẹp, đúng là những “đại sứ quán” của huyện mình ở khu di tích lịch sử Đền Hùng.



         

           Điểm đặc biệt thứ hai là không khí hát xoan rất tưng bừng trong các trại. Trại nào cũng có những nghệ nhân, diễn viên các thế hệ đang biểu diễn hát xoan. Loa đài inh oang toàn những làm điệu dân ca xoan Phú Thọ. Đúng là di sản văn hóa phi vật thể thế giới có khác.



          Hội trại văn hóa năm nay rất hoành tráng, tưng bừng, đẹp và rất ấn tượng. Tranh thủ post một số ảnh lên đây để bà con cùng xem, bây giờ mình lại đi xem hội cái đã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét