Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

TRỞ LẠI ĐOAN HÙNG



 

Hơn chục năm nay trở lại Đoan Hùng
Quê bưởi ơi, sao đổi thay nhanh quá?
Thị trấn tưng bừng, người xe hối hả
Cầu mới soi mình sông Lô êm trôi...

Em hồn nhiên ríu rít bên tôi
Hương bưởi, hương chè ngời lên trong ánh mắt
Ngã ba sông chiều nhẹ buông dìu dặt
Sừng sững tượng đài đây bóng dáng cha ông

Tỏa về xóm thôn đường nhựa, bê tông
Xe chạy êm ru, chẳng như xưa ổ gà, lầy bụi
Xanh miên man những nương chè, đồi bưởi
Này quýt, này xoài, tre, mai, diễn như mơ...

Có điều gì mà thi sĩ ngẩn ngơ
Cả họa sĩ cũng lên đồng múa cọ
Đoan Hùng, Đoan Hùng quê hương tôi đó
Nhạc sĩ thả hồn giai điệu bay lên...

Lung linh trăng tôi lâng lâng bên em
Đêm sông Lô nghe thì thầm gió hát
Hơn mười năm đi dọc dài đất nước
Náo nức lòng tôi ngày trở lại Đoan Hùng...

                             Ngày 18 tháng 7 năm 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét