Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

GỬI NGƯỜI HỌA SĨ TRUNG HOA



 
Tôi gặp anh người họa sĩ Trung Hoa
Trong cuộc triển lãm tranh quốc tế
Tôi và anh cùng vẽ
Bức tranh chim trắng hòa bình
Đường nét, mảng màu hiện dần lên lung linh
Những con chim bồ câu cắp cành ô-liu tung cánh
Biển thì xanh và mây trời thì trắng
Còn chúng ta
Nhìn nhau cười khà khà
Khi bức tranh hoàn tất
Cái đẹp bay lên và đó là sự thật

Tháng 5 này
Giàn khoan Hải Dương 981
Cùng hàng trăm tàu chiến, máy bay nước anh
Ồ ạt kéo đến biển nước tôi quần đảo
Biển Đông huyên náo
Đàn hải âu tao tác lưng trời
Trà đạp lương tri, thách thức loài người
Thế giới bất bình, dân nước tôi bức xúc...

Anh ở đâu?
Họa sĩ của tôi ơi!
Lẽ nào để bức tranh xưa bây giờ vẩn đục?
Lẽ nào để cho cái ác?
Gam tối, màu đen lấn lướt lộng hành?
Phải làm gì đi anh?
Phải làm gì đi hỡi các họa sĩ bạn bè Trung Quốc?
Cho biển xanh, trời xanh
Cho chân, thiện, mỹ lên ngôi, cho đời mãi yên lành!

                                         Tháng 7-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét